วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อิสระในความคิดกับการตั้งชื่อลูก

ตาม ปกติฝรั่งไม่ค่อยตั้งชื่อลูกแปลกๆ ไม่เหมือนคนไทยที่ตั้งกันวิลิศมาหราพริ้งพราวยาวเหยียดเมื่อรวมชื่อแซ่และ นามสกุล แต่ยุคนี้สมัยนี้ก็เริ่มมีชื่อแปลกๆ โผล่ขึ้นมา โดยเฉพาะชื่อลูกดารา

Shiloh คือชื่อล่าสุดที่คลอดออกมาจากแองเจลินา โจลี กับแบรด พิตต์ แต่นี่ไม่ใช่ชื่อแรก ที่แปลกกว่านี้ยังมี
ดารา คนดังรายแรกๆ ที่ตั้งชื่อลูกให้แปลกเข้าไว้ ไม่ใช่ใครที่ไหน คือเดวิด กับวิกตอเรีย เบ็กแฮม ซึ่งตั้งชื่อลูกว่า Brooklyn ตามชื่อสะพานในย่านบรองซ์ นิวยอร์ก ที่ทั้งคู่มาฮันนีมูนและปฏิสนธิ ทั้งที่คนนิวยอร์กเองไม่ยักมีใครตั้งชื่อลูกว่าบรุคลิน
อีสาว Spice Girl คนล่าก็ตั้งชื่อลูกใช่ย่อยซะเมื่อไหร่ เจรี ฮัลลิเวลล์ เพิ่งคลอดลูกสาวก็ให้ชื่อว่า Bluebell Madonna โดยเอามาจากชื่อมาดอนนานั่นเอง
ดาราที่ตั้งชื่อลูกแปลกๆ ตอนนี้ ยังได้แก่ จูเลีย โรเบิร์ตส ซึ่งให้ชื่อลูกแฝดว่า Hazel และ Phinneaus กวินเนธ พัลโทรว์ ตั้งชื่อลูกว่า Moses กับ Apple เจสัน ลี ตั้งชื่อลูกว่า Pilot Inspektor โจลี ฟิชเชอร์ True Harlow นิโคลาส เคจ ผู้หลงใหลซูเปอร์แมน ตั้งชื่อลูกว่า Kal-el และทอม แฮงก์ส ก็ตั้งชื่อลูกว่า Suri
ที่เฮฮากว่านั้นก็คือ ยุคนี้เป็นโลกยุคไซเบอร์ มีชื่อแล้วยังต้องจดอินเทอร์เน็ต มีรายงานข่าวว่า สำนักงานทนายความของโจลี ได้ไปจดโดเมนเนม ShilohNouvelJolie-Pitt.com, ShilohPitt.com และ ShilohNouvel.com เอาไว้ตั้งแต่วันเสาร์ วันที่เธอคลอดลูกอยู่ในอีกซีกโลกหนึ่ง คือนามิเบีย ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันใครเอาชื่อแปลกๆ ของลูกสาวไปใช้ประโยชน์ กระนั้น ชมูลี เทนเนนฮอส แห่ง ReveNews.com ก็คุยว่าเขาไปจดโดเมนเนมชื่อ ShilohNouvelJolie-Pitt.com ได้เมื่อวันพุธ
ก่อนหน้านี้สำนักงานกฎหมายของโจลีก็ไปจดโดเมนเนม MaddoxJolie-Pitt.com และ ZaharaJolie-Pitt.com เอาไว้แล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม คล้ายๆ กันสำนักงานกฎหมายของบริทนีย์ สเปียร์ส ก็ไปจดโดเมนเนม SeanPrestonFederline.com ไว้แล้วเช่นกัน ฝ่ายกฎหมายของเกวน สเตฟานิ ก็ไปจดชื่อ KingstonRossdale.com ไว้ให้ไอ้หนูคิงสตัน เจมส์ แมคเกรเกอร์ รอสเดล ลูกของเธอตั้งแต่ก่อนเกิด
อย่างไรก็ดี ทอม ครูซ ไม่ได้ไปจดโดเมนเนมให้ลูกสาวไว้ จึงมีคนชิงใช้ชื่อเว็บว่า SuriCruise.com ซึ่งมีตัวเลขนับวันเวลาว่าเมื่อไหร่ลูกสาวของครูซกับแคที โฮล์ม จะบรรลุนิติภาวะ และบอกว่าเธอไม่เพียงแต่สวยแต่น่าจะเซ็กซี่ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น